Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc Thăm Khám, Xét Nghiệm Mỡ Máu MIỄN PHÍ Tại Hậu Giang

Theo dõi Viện y dược dân tộc trên goole news

Ngày 28/8/2024, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc đã phối hợp cùng Trung tâm Thuốc dân tộc và Hội chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn sức khỏe và thăm khám, xét nghiệm mỡ máu miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. 

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam, được thực hiện mới mục tiêu nâng cao nhận thức và hỗ trợ người dân trên khắp mọi miền đất nước hiểu biết thêm về các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Từ đó biết cách phòng ngừa, điều trị hiệu quả, nhất là tình trạng mỡ máu cao.

Chương trình tư vấn, thăm khám sức khỏe nằm trong dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam
Chương trình tư vấn, thăm khám sức khỏe nằm trong dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam

Sự nhiệt tình của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành và ban lãnh đạo địa phương

Chương trình được tổ chức thành công tốt đẹp là nhờ sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của ban lãnh đạo xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cùng đông đảo người dân trên địa bàn. Cùng với đó là sự hỗ trợ hết mình, không quản ngại đường xá xa xôi của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Viện Y Dược cổ truyền dân tộc và Trung tâm Thuốc dân tộc. 

Về phía chính quyền, người dân địa phương có sự góp mặt của:

  • Ông Trương Thanh Bình – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang.
  • Ông Huỳnh Văn Hoanh – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang.
  • Và gần 170 người dân xã Vĩnh Viễn A

Về phía các đơn vị chuyên môn, có sự đồng hành của:

  • Ông Nguyễn Quang Hưng – Tổng Giám đốc Công ty CP Nghiên cứu ứng dụng Thuốc Dân Tộc.
  • Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Giám đốc Dự án Bảo vệ Tim mạch Việt Nam, Viện Phó Viện Y Dược Cổ truyền dân tộc
  • Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Thuốc Dân Tộc.
  • Lương y Phùng Hải Đăng – Trưởng khoa khám bệnh, Trung tâm Thuốc Dân Tộc.
Chương trình nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, người dân địa phương và đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành
Chương trình nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, người dân địa phương và đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành

Bằng trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm và sự nhiệt tình, hết lòng vì bà con nhân dân, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đã chia sẻ kiến thức, tuyên truyền sâu rộng các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh lý tim mạch được quan tâm. Đồng thời thực hiện thăm khám, xét nghiệm mỡ máu miễn phí và dựa trên kết quả đó để hướng dẫn, tư vấn người dân phương pháp điều trị, phòng tránh phù hợp nhất về sau. 

Người dân xã Vĩnh Viễn A rất hào hứng với chương trình này. 

Nội dung chương trình thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân Vĩnh Viễn A – Hậu Giang

Đoàn công tác tại xã Vĩnh Viễn A, tỉnh Hậu Giang của 2 đơn vị ngày 28/8/2024 đã mang đến một chương trình tư vấn, thăm khám sức khỏe vô cùng ý nghĩa, thiết thực cho bà con. Nhiều kiến thức giá trị đã được trao đi – nhiều tình cảm, sự trân trọng, biết ơn đã được nhận lại bởi đội ngũ bác sĩ và người dân nơi đây.

Mở đầu chương trình, TTƯT. BS Lê Hữu Tuấn đã trực tiếp chia sẻ, đem đến cho bà con những thông tin hữu ích liên quan đến các bệnh lý tim mạch, đặc biệt là tình trạng mỡ máu cao. 

BS Lê Hữu Tuấn thay mặt đoàn chuyên môn chia sẻ với bà con những kiến thức có liên quan
BS Lê Hữu Tuấn thay mặt đoàn chuyên môn chia sẻ với bà con những kiến thức có liên quan

Bác sĩ không chỉ nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của bệnh khi không kịp thời phòng tránh, điều trị mà còn đưa ra gợi ý những cách chữa an toàn và hiệu quả nhất. Từ đó giúp người dân nâng cao nhận thức về căn bệnh đầy nguy hiểm này. 

Khẳng định với bà con, BS Tuấn cho biết:

“Bệnh lý tim mạch, mỡ máu cao là một “kẻ giết người thầm lặng”, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ,… Đa số bà con vẫn còn chủ quan và chưa có nhìn nhận đúng đắn về căn bệnh này. Vì thế, tỷ lệ mắc ngày càng gia tăng. 

Việc chủ động tìm hiểu để nâng cao hiểu biết về bệnh cũng như thay đổi tích cực trong thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày chính là mấu chốt quan trọng giúp bà con bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng chống bệnh tật”.

Những chia sẻ của BS Lê Hữu Tuấn rất được bà con quan tâm, đón nhận
Những chia sẻ của BS Lê Hữu Tuấn rất được bà con quan tâm, đón nhận

Tiếp theo chương trình, sau phần tuyên truyền kiến thức, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám, lấy máu xét nghiệm miễn phí cho bà con. 

Thực tế, đã có khoảng gần 100 người dân tham gia xét nghiệm máu. Giấy xét nghiệm được gửi về tận nhà ngay khi có kết quả. Hoạt động tầm soát này sẽ giúp bà con phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe. Từ đó sớm có biện pháp phòng ngừa, điều trị kịp thời nhất. 

Hoạt động thăm khám, xét nghiệm máu này được người dân đánh giá rất cao vì tính thiết thực, chuyên nghiệp. 

Các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn tình trạng bệnh cho người dân tham gia sự kiện
Các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn tình trạng bệnh cho người dân tham gia sự kiện

Cuối buổi tư vấn, thăm khám sức khỏe, đại diện 2 đơn vị đã gửi đến bà con một phần quà nhỏ. Đây như 1 lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của bà con, giúp chương trình thành công tốt đẹp. Đồng thời cũng là lời chúc sức khỏe gửi tới bà con. Mong muốn thông qua món quà và chương trình lần này, bà con sẽ luôn chủ động duy trì được thói quen và lối sống lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất. 

Kết thúc chương trình, đại diện và bà con xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc và Viện Y Dược cổ truyền dân tộc. Cả 2 bên đều bày tỏ sự trân trọng, mong rằng sẽ có thêm những chương trình tiếp theo. 

Bà con nhân dân, lãnh đạo địa phương và đại diện 2 đơn vị đều hài lòng với thành công của chương trình và mong muốn hợp tác thực hiện những chương trình tiếp theo
Bà con nhân dân, lãnh đạo địa phương và đại diện 2 đơn vị đều hài lòng với thành công của chương trình và mong muốn hợp tác thực hiện những chương trình tiếp theo

Với những kết quả đã đạt được, chương trình tuyên truyền, tư vấn, thăm khám sức khỏe miễn phí tại tỉnh Hậu Giang đã tiếp thêm động lực để cả 2 đơn vị tiếp tục mở rộng, thực hiện các chương trình tương tự. Từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch của người dân trên khắp cả nước, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là ở những khu vực còn khó khăn, thiếu thốn về điều kiện kinh tế.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin mới

Trung Tâm Thuốc Dân Tộc Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tốt Không?

Trung Tâm Thuốc Dân Tộc Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tốt Không?

Hơn 1 thập kỷ hoạt động và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng...
Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang xử lý mất ngủ, giúp an thần, dưỡng huyết

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện sử dụng...
Nhất Nam Y Viện tại cơ sở Hà Nội

Nhất Nam Y Viện: Địa chỉ khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền...