Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang xử lý mất ngủ, giúp an thần, dưỡng huyết

Theo dõi Viện y dược dân tộc trên goole news

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện sử dụng trong điều trị các tình trạng mất ngủ, khó ngủ có tác dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường khí huyết, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bài thuốc được Nhất Nam Y Viện và Viện Y Dược Cổ truyền dân tộc kết hợp nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị, mang lại nhiều tác dụng tích cực.

Nhất Nam Định Tâm Khang: Kế thừa phương thuốc “Thất Miên” điều trị cho vua Gia Long

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc được nghiên cứu & phát triển Độc Quyền từ bài thuốc chữa mất ngủ Thất Miên của vua Gia Long. Theo ghi chép từ các tài liệu y lý cổ, vua Gia Long có một khoảng thời gian bị mất ngủ thường xuyên, ăn không ngon, cơ thể suy nhược mệt mỏi do phải lao tâm khổ tứ vào chuyện chống giặc ngoại xâm, nhân dân cùng cực vì đói kém, hoàng tử Đảm mất,…

Chưa kể, những năm về sau cũng không khấm khá là mấy khi dịch bệnh, mất mùa liên tiếp xảy ra khiến vua lại càng mất ngủ hơn. May thay, ngay trong trong năm đầu khi lên ngôi 1802, nhà vua đã cho xây dựng Thái Y Viện – Quan phòng chuyên thăm khám và chữa bệnh cho vua chúa trong cung. Cũng lúc này, nhiều ngự y, thầy thuốc giỏi trong cả nước được chiêu mộ về để tìm ra bài thuốc chữa mất ngủ cho vua.

Sau nhiều lần bắt mạch, chẩn bệnh, các ngự y của Thái Y Viện đã phát hiện ra nhà vua gặp chứng “Tỳ – Thận – Lưỡng Hư” nên gây ra chứng mất ngủ. Theo đó, các ngự y của Thái Y Viện đã cùng nhau nghiên cứu, bào chế ra phương thuốc dưỡng tâm, kiện tỳ, an thần mang tên Quy tỳ thang gia giảm. Nhờ bài thuốc này mà vua Gia Long đã không còn bị mất ngủ như trước nữa, không những vậy tinh thần luôn minh mẫn sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh ít ốm đau bệnh tật.

Được biết, công thức bài thuốc quý này đã được các ngự y ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký – tài liệu cổ chứa đựng lịch sử văn hóa, kinh tế xã hội, tinh hoa y học của Triều Nguyễn lúc bấy giờ.

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ về cuốn sách "Châu Bản Triều Nguyễn"
Bác sĩ Vân Anh chia sẻ về cuốn sách “Châu Bản Triều Nguyễn”

Trong quá trình nghiên cứu bài thuốc Thất Miên, các bài thuốc dưỡng tâm, an thần của Thái Y Viện triều Nguyễn và kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT, đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện kết hợp với đội ngũ chuyên gia của Viện Y Dược Cổ truyền Dân Tộc  đã nghiên cứu và bào chế, xây dựng thành công liệu trình bài thuốc mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang. 

Chia sẻ về quá trình kế thừa phục dựng từ phương thuốc “Thất Miên” của Thái Y Viện triều Nguyễn, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) cho biết:

Trở về cố đô Huế, thu thập những tài liệu y lý cổ ghi chép về bài thuốc quý dưới thời vua Gia Long, điển hình là cuốn Châu bản triều Nguyễn. Tôi cùng các cộng sự đã khám phá ra bí mật về bài thuốc chữa mất ngủ từ Thái Y Viện triều Nguyễn.

Sau nhiều năm nghiên cứu, tôi cùng cộng sự của mình hợp tác với đội ngũ chuyên gia bác sĩ của Viện Y Dược Cổ truyền Dân Tộc đã có những điều chỉnh, gia giảm tỷ lệ dược liệu, phối thuốc phù hợp với cơ địa người Việt hiện nay và bài thuốc quý điều trị mất ngủ ra đời mang tên Nhất Nam Định tâm Khang. Đây là thành quả chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi, góp phần giúp Nhất Nam Y Viện cứu chữa được nhiều người bệnh đang bị mất ngủ”.

Xử lý tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, đau đầu với liệu trình kết hợp 4 bài thuốc

Liệu trình bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ hiện đang được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Nhờ khả năng tác động vào căn nguyên gây ra tình trạng mất ngủ, giải uất, làm tâm can thư thái, Nhất Nam Định Tâm Khang dễ dàng giúp người bệnh đi vào giấc nhanh hơn, không những vậy còn cải thiện thể chất, nâng cao sức khỏe toàn diện.

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang
Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Với sự kết hợp nhiều loại thảo dược tự nhiên có công dụng dưỡng tâm, an thần, cân bằng khí huyết, được bào chế theo nguyên tắc điều trị của Đông Y. Cùng với việc tận dụng mô hình “Quân – Thần – Tá – Sứ” mang đến công thức độc đáo trong việc phối chế dược liệu, giúp bài thuốc đạt hiệu quả trong điều trị mất ngủ toàn diện, giảm nguy cơ tái phát.

Theo y học cổ truyền, bệnh mất ngủ được chia thành nhiều thể bệnh khác nhau như mất ngủ thể khí huyết hư, mất ngủ thể tâm thận âm hư, mất ngủ thể can khí uất kết. Bệnh mất ngủ được chia thành nhiều thể bệnh khác nhau dựa trên các triệu chứng, căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên, các bài thuốc hiện nay đa phần chỉ sử dụng 1 bài thuốc để điều trị cho bệnh, vì vậy mà hiệu quả mang lại không cao, bệnh hay tái phát.

Hiểu rõ nguyên tắc điều trị của bệnh, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện cùng Viện Y Dược Cổ truyền Dân Tộc đã nghiên cứu, xây dựng phác đồ điều trị, xử lý từng thể bệnh mất ngủ với 4 bài thuốc nhỏ: Thể khí huyết hư, thể tâm thận âm hư, thể can khí uất kết. Theo đó, mỗi bài thuốc được bào chế có tác dụng chuyên sâu cho từng thể bệnh, giúp giải quyết tận cùng các triệu chứng do bệnh gây nên. Cụ thể:

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Hoàn: Điều trị trong trường hợp mất ngủ kinh niên do khí huyết hư

  • Thành phần: Bá tử nhân, táo nhân, phù tiểu mạch, lạc tiên, bành vôi, tắng tó, tầm gửi,…
  • Công dụng: đặc trị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, mộng mị và hay đau đầu.

Bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết: Điều trị trong trường hợp mất ngủ do khí huyết hư

  • Dùng cho đối tượng người bệnh có các triệu chứng: Mất ngủ, xanh xao, hoa mắt, chóng mặt, ăn kém, ăn không tiêu, đầy bụng, tim đập hồi hộp trống ngực, mệt mỏi, lưỡi bệu nhợt, đầu lưỡi đỏ, mạch trầm nhược, táo bón, rối loạn tiêu hóa.
  • Thành phần: Đẳng sâm, hoàng kỳ, đương quy, bạch truật, táo nhân, kiện chí, long nhãn,….
  • Công dụng: Kiện tỳ bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần, loại bỏ tình trạng khó ngủ, suy nhược thần kinh, hoa mắt chóng mặt,….
  • Liều lượng sử dụng: Uống sáng tối sau khi ăn

Bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận: Điều trị trong trường hợp mất ngủ thể tâm thận hư

  • Dùng cho đối tượng người bệnh có các triệu chứng: Mất ngủ, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, ngũ tâm phiền nhiệt, khó đi vào giấc ngủ, ngủ mê, thức giấc, tâm phiền, đau đầu, chất lưỡi khô, rêu lưỡi vàng, đầu lưỡi đỏ, mạch huyền sác.
  • Thành phần: Đẳng Sâm, Đan sâm, Huyền sâm, thiên môn, mạch môn, thiên ma, sinh địa.
  • Công dụng: Bổ tâm, thận âm, bình can, an thần,…đặc trị mất ngủ thể tâm thận âm hư.

Bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Can: Điều trị trong trường hợp mất ngủ thể can khí uất

  • Dùng cho đối tượng người bệnh có các triệu chứng: mất ngủ, tính tình căng thẳng hay cáu gắt, tức ngực, mạn sườn, hoa mắt chóng mặt, đau đầu, mắt đỏ, ù tai, tiện táo, tiểu vàng.
  • Thành phần: Sài hồ, chỉ xác, hương phụ, uất kim, đương quy, bạch thược, bạch truật, bạch linh, táo nhân…
  • Công dụng: Điều trị các chứng mất ngủ, tính tình thất thường, hay căng thẳng cáu gắt, hoa mắt chóng mặt,…

Dựa trên quá trình thăm khám bằng phương pháp tứ chẩn Văn – Vọng – Vấn – Thiết, kết hợp với nguyên tắc điều trị của YHCT, các bác sĩ phân tích đánh giá thể trạng bệnh cơ địa của mỗi người. Sau đó xây dựng liệu trình bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang tương ứng, gia giảm liều lượng giúp giải quyết đúng bệnh, phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng, tối ưu hóa thời gian điều trị.

Bên cạnh đó, nhờ liệu trình Nhất Nam Định Tâm Khang được chia thành các bài thuốc nhỏ tập trung khắc phục từng triệu chứng, mà người bệnh sẽ cảm nhận rõ rệt tình trạng mất ngủ được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng đúng liệu trình 3 – 4 tháng:

  • Sau  10 – 15 ngày: Người bệnh cảm nhận những thay đổi nhẹ của cơ thể khi tình trạng mệt mỏi, chóng mặt lo âu giảm dần, dễ ngủ hơn.
  • Sau 1 tháng: Chất lượng giấc ngủ được cải thiện nhiều, không còn cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, cũng như ăn ngon ngủ sâu hơn.
  • Sau 3 – 4 tháng: Tình trạng mất ngủ chấm dứt, tinh thần thoải mái, ngủ sâu giấc mà không bị suy nhược thần kinh, thời gian ngủ kéo dài đều đặn từ 6 – 7 tiếng. 

Hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang khi ứng dụng cho người bệnh ra sao?

Theo kết quả nghiên cứu kiểm nghiệm từ Viện Y Dược Cổ truyền Dân Tộc về hiệu quả mà bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang mang lại trong việc điều trị bệnh mất ngủ: Tỷ lệ khỏi bệnh mất ngủ lên tới 78,5% sau 3 tháng điều trị, 17,2% người ngủ lại được và có giấc ngủ sâu sau 4 tháng điều trị, còn lại là những bệnh nhân thuyên giảm ít hoặc không thuyên giảm do mất ngủ lâu năm hoặc đã từng lạm dụng quá nhiều thuốc Tây, hoặc cơ thể không đáp ứng với thuốc.

Có rất nhiều người bệnh cũng đã chia sẻ về hiệu quả tích cực của bài thuốc về cho đơn vị Nhất Nam Y Viện như:

Chia sẻ của cô Đặng Thị Kim Xuyến – Khách hàng điều trị mất ngủ tại Nhất Nam Y Viện cho biết:

Từ khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang của Nhất Nam Y Viện, tôi không những ngủ dễ hơn, giấc ngủ sâu và dài mà còn cảm thấy cơ thể khỏe ra từng ngày. Đặc biệt sau khi sử dụng hết liệu trình các triệu chứng tiểu đêm, huyết áp thất thường giờ đây hết hẳn. Tôi cảm thấy rất hài lòng với hiệu quả tuyệt vời mà bài thuốc mang lại.

>> XEM VIDEO CHI TIẾT DƯỚI ĐÂY:

Chú Nguyễn Hải (68 tuổi) bị mất ngủ dai dẳng suốt 10 năm, từng chạy chữa đủ các loại thuốc từ Đông sang Tây nhưng bệnh vẫn tái phát. May mắn biết đến bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang, nay chú đã hết chứng mất ngủ kinh niên, sức khỏe ngày càng được cải thiện.

Hay chia sẻ của mẹ bỉm sữa của chị Thanh Thảo:

Sau khi sinh bé tôi thường xuyên bị mất ngủ kéo dài, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn khiến sức khỏe tôi ngày càng giảm sút. Mặc dù đã sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu như massage để thư giãn đầu óc, tâm trí nhưng hiệu quả không cao. Mãi cho đến khi sử dụng bài thuốc Nhất nam Định tâm Khang, tôi mới lấy lại được cảm giác thoải mái khỏe khoắn khi có những giấc ngủ ngon sâu, mà không lo lắng đến quá trình cho con bú”.

Bên cạnh đó, Nhất Nam Y Viện còn nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các diễn đàn, hội nhóm facebook, zalo về tính hiệu quả mà bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang mang lại:

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang là kết quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện hợp tác cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, nay được ứng dụng Độc quyền tại Nhất Nam Y Viện trong điều trị bệnh mất ngủ. Theo đó, người bệnh có thể đặt lịch tư vấn thăm khám, và mua thuốc thông qua địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN 

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline:  024.8585.1102 – 0888.598.102 
  • Website: www.nhatnamyvien.com 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay

0979509155

Tin mới

Trung Tâm Thuốc Dân Tộc Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tốt Không?

Trung Tâm Thuốc Dân Tộc Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tốt Không?

Hơn 1 thập kỷ hoạt động và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng...
Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang xử lý mất ngủ, giúp an thần, dưỡng huyết

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện sử dụng...
Nhất Nam Y Viện tại cơ sở Hà Nội

Nhất Nam Y Viện: Địa chỉ khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền...