Người Bị Viêm Đường Tiết Niệu Uống Nước Dừa Được Không?

Theo dõi Viện y dược dân tộc trên goole news

Nước dừa là một thức uống quen thuộc giúp giải nhiệt và rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy nước dừa có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và giảm nhiễm trùng hiệu quả. Vậy bệnh nhân viêm đường tiết niệu uống nước dừa được không? Nên dùng như thế nào? Bài viết này của Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về vấn đề này.

Bệnh viêm đường tiết niệu uống nước dừa được không?

Viêm đường tiết niệu là một tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn ảnh hưởng đến các bộ phận của hệ thống tiết niệu, bao gồm: Thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Người bệnh thường xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu không hết, đau bụng dưới, sốt,… gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của viêm đường tiết niệu, người bệnh cần ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu, tăng sức đề kháng, kháng viêm, diệt khuẩn. Vậy viêm đường tiết niệu uống nước dừa được không? Câu trả lời là CÓ THỂ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nước dừa mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu, bao gồm:

Lợi tiểu

Nước dừa chứa nhiều kali và citrat, giúp tăng cường chức năng thận và thúc đẩy bài tiết nước tiểu. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Nước dừa có khả năng lợi tiểu
Nước dừa có khả năng lợi tiểu

Cân bằng điện giải

Việc mất cân bằng điện giải ở bệnh nhân viêm đường tiết niệu sẽ dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, chuột rút, tim đập nhanh. Trong khi đó nước dừa lại chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kali, natri, magie và canxi, giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.

Chống viêm

Nước dừa có chứa Citrat, Cytokinin, Kali, Enzym Bromelain, Polyphenol, Flavonoid,… Những hoạt chất này có tác dụng chống viêm, giảm đau, loại bỏ các gốc tự do. Từ đó giúp giảm bớt tình trạng viêm nhiễm trong đường tiết niệu. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa nhiều Vitamin C, Vitamin B6, Sắt, Kẽm, Kali, Natri,… Những chất này có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do và thúc đẩy sản sinh tế bào miễn dịch. Tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể chống lại vi khuẩn và virus gây bệnh.

Hướng dẫn sử dụng nước dừa cho người bệnh

Để sử dụng hiệu quả và an toàn cho người bị viêm đường tiết niệu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn nước dừa:

Nên chọn nước dừa tươi, nguyên chất, không pha tạp chất hay đường hóa học. Ưu tiên nước dừa non, vì chứa nhiều dưỡng chất hơn và ít đường hơn so với nước dừa già. Tránh mua nước dừa đã để lâu hoặc có dấu hiệu hư hỏng.

Lựa chọn nước dừa tươi nguyên chất, không pha thêm đường
Lựa chọn nước dừa tươi nguyên chất, không pha thêm đường

Liều lượng:

Nên uống 1-2 quả dừa/ngày, chia thành nhiều lần uống trong ngày. Uống nước dừa sau bữa ăn khoảng 30 phút để cơ thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất. Không nên quá lạm dụng nước dừa vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn và nôn.

Cách sử dụng:

Uống nước dừa trực tiếp hoặc cho thêm một ít đá để đồ uống được thanh mát hơn. Ngoài ra người bệnh cũng có thể kết hợp nước dừa với các loại trái cây khác như dứa, dâu tây, kiwi để tạo thành sinh tố thơm ngon bổ dưỡng. 

Nước dừa sau khi mở nắp chỉ nên dùng trong vòng 24 giờ, không nên để quá lâu sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “viêm đường tiết niệu uống nước dừa được không?”. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các phương pháp điều trị y tế khác và đến gặp bác sĩ nếu có các triệu chứng nghiêm trọng như sốt cao, đau dữ dội hoặc tiểu ra máu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chuyên gia tư vấn

Gọi ngay

02485851102

Tin mới

Thoái Hóa Xương Khớp Đau Nhức, Hạn Chế Vận Động Và Cách Xử Lý Từ Y Học Cổ Truyền

Thoái hóa xương khớp không chỉ là gánh nặng của người già mà còn là...

Xử lý thoát vị đĩa đệm từ căn nguyên – Bài thuốc Y học cổ truyền cho người Việt

Thoát vị đĩa đệm gây đau, tê cứng cột sống, teo cơ, tàn phế, cản...
Nghiên Cứu Thành Công Bài Thuốc Xử Lý Yếu Sinh Lý Nam Từ Y Học Cổ Truyền

Nghiên Cứu Thành Công Bài Thuốc Xử Lý Yếu Sinh Lý Nam Từ Y Học Cổ Truyền

Sưu tầm, kế thừa, nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc cổ phương là...